เอนทรีนี่เจ้าของบลอคอารมณ์เสียมากเลยบ่นยาวมาก ขี้เกียจอ่านก็ไม่เป็นไรค่ะ

แค่อยากเตือนตัวเองว่ายังมีคนแบบนี้อยู่ในโลก

-------

ช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมาอิชั้นทำงานเลี้ยงชีพแค่ 3 วัน อีกสองวัน พฤ-ศ ลาป่วย

(จริงๆนะคะคุณ...ไม่ใช่การเมือง คนเป็นหวัดเยอะจริงๆช่วงนี้ แผล่บ - -+)

เลยเป็นช่วงเคลียร์งานปกอย่างมีความสุข(?) ...ก่อกแก่กด่อกแด่กไป

 

 

จนเย็นวันหนึ่งนางเอกของเอนทรีนี้ก็ปรากฎตัว

 

 

เพื่อรักษาชื่อเสียงของสนพ. และผู้ถูกกล่าวถึง ต่อไป อิชั้นจะเรียกว่า

“คุณทัมโปโปะ” ละกันนะเคอะ (จะทำตัวเป็นซ้อเจ็ดแปดเก้าสิบละวันนี้)

เธอแอดอิชั้นมา บอกว่าเป็น ผู้ช่วยบก. และนักเขียนของสนพ.หนึ่ง

 

เปิดมาคำแรกหลังจากทักทาย

เธอก็กล่าวถึงเมล์ที่ส่งมาให้ว่าได้รับมั้ย

อิชั้นก็เลยไปเช็ค อะ เจอเป็นเมล์ติดต่องาน เรื่องวาดภาพประกอบบลาๆๆ

เขียนแค่ว่า

 

“สนพ. (ไม่ระบุชื่อ) สนใจงาน อยากได้งานอย่างงี้ๆ สนใจติดต่อกลับด้วย จบ”

 

....เป็นเมล์ที่ให้ความกระจ่างมาก - -a

 

แต่อิชั้นก็ไม่มีปัญหา ถามชื่อสนพ. + รายละเอียดของงานตามขั้นตอนปกติของอิชั้น

(...แม้แต่สนพ.อะไร ก็ต้องถามค่ะ เพราะเธอไม่บอกอะไรในเมล์ติดต่องานเลย)

ก็โอเค เป็นสนพ.หนึ่งที่เคยเป็นที่รู้จักกว้างขวาง กำลังจะทำหนังสือแนวนิยายรักวัยรุ่น

ระหว่างที่อธิบายรายละเอียด เธอก็จะพยายามถามอยู่ตลอดว่า

“ตกลง รับแล้วหรือคะ(ที่ถามเยอะแยะเนี่ย)? ....แล้วตกลงรับแล้วหรอเนี่ย?”

 

อิชั้นเริ่มปึ่ด...

 

เอ่อ...แล้วตรูไม่ถามรายละเอียดงานแล้วจะรับงานได้ไงวะคะ

ก็เป็นงานภาพประกอบในเล่มขาวดำ บลาๆ

 

แล้วคุณทัมโปโปะก็ส่งเรื่องที่เธอเขียนมาให้อิชั้นดูเป็นแนว พร้อมบอก(ด้วยความภูมิใจ?)ว่า

 

“เนี่ย ติดท๊อปเท็นอยู่ในเด็กดีนะคะ”

 

ค่ะ - -

แต่ติดท๊อปมั๊ยในเด็กดี มันไม่มีผลอะไรกะอิฮั้นเลยฮ่ะ

ไม่เคยอ่านเพราะมันท๊อปซักเรื่อง เพราะส่วนใหญ่จะไม่ถูกจริต

(ปวดหัวกะอิโม + ภาษาแช๊ต + ยัย... นาย... บลาๆ)

 

พออ่านมาถึงด้านล่าง เค้าก็เขียน talk ว่า นิยายเค้าได้พิม์แล้ว

โดยปกเป็นคุณ A (นามสมมติ) นักวาดชื่อดัง

ไปถามคุณทัมโปโปะ เธอก็บอกว่า คอนเซปต์นิยายสนพ.เธอจะเป็น

 

“วาดปกคนนึง วาดโดจินข้างในอีกคนนึง”

 

เราก็...ห๊ะ = =;?

 

ไม่ได้มีปัญหากะว่าใครวาดปกวาดข้างในแล้วให้เครดิตรึเปล่านะคะ

แต่

นึกว่าถ้าเราเป็นคนอ่าน แล้วซื้อหนังสือเพราะปก

เปิดมาข้างในเจออีกคนวาด ความรู้สึกคืออะไร…?

สอดไส้?

เราค่อนข้างเหวอกะคอนเซปต์นี้เลยคุยกับเค้า

(ขอ quote)

 

(21:27) - WG-":จะดีเหรอคะ ยังไงมันก็ไม่เหมือนกันนา

คือ เบื้องต้นเทียบง่ายๆเลย งานเรากะAนี่ คนละโยชน์เลยนะ - -;

(21:28) คุณทัมโปโปะ:ทัมโปโปะว่ามันไม่มีผิดมีถูกหรอกค่ะ

เราก็ให้เครดิตคนละคนอยุ่แล้วไม่ได้ให้ก๊อบงานพี่A

 

    ก็จะบอกไว้ในเล่มเลยว่าปกใครวาด โดจินใครวาด

    ตั้งใจเลยค่ะ ไม่ได้กะว่าให้สวมรอยกัน

(21:29) - WG-":ไม่หรอก เรากลัวเรื่องความรู้สึกคนอ่านมากกว่า

(21:29) คุณทัมโปโปะ:อ๋อ

(21:29) - WG-":สมมติคนอ่านซื้อเพราะชอบปก เปิดมาข้างในไม่ใช่

(21:29) คุณทัมโปโปะ:ไม่เปนไรหรอกค่ะ

(21:29) - WG-":ก็สอดไส้น่ะสิ

(21:29) คุณทัมโปโปะ:เค้าอ่านเพราะว่าเรื่อง

.

.

.

โอว... มั่นมากค่ะน้อง

แต่แล้วเธอก็ทำพลาดอย่างแรง (ได้อีก) ด้วยคำพูดต่อมา

(21:33) คุณทัมโปโปะทูโทนไงคะ

บก.ตกลงกันแล้วค่ะ
เพราะว่าถ้าทำทั้งปกทั้งเนื่อในในคนเดียว
มันจะล่มหมดค่ะ เพราะว่าใจเราอยากได้ปกพี่Aทุกเล่มอยุ่แล้ว
ส่วนข้างในก็คัดมาให้ตรงแนวแต่ละเล่ม
ถ้าปกไม่ใช่ของพิAหมด

บางเล่มมันจะสวยบางเล่มมันจะไม่สวยเอาสิคะ


ไม่มีนักเขียนคนไหน อยากให้ปกตัวเองไม่สวยหรอกค่ะ  

 

มือดีๆวาดปกลงสีสวยๆหายากด้วยค่ะ        
เราหามาเกบไว้ได้แค่คนเดยีว
ก็เลยต้องให้พี่Aเหมาวาดปก
ซึ่งแกก็ทำได้หลายแนว หลายคาแรคเตอร์

แล้ว

รับแล้วหรอคะเนี่ย    

คำตอบว่าไงคะ?

คุณเกดขา?

 

คุณเกตุอึ้งแดกไปทีเดียว

...คุณน้องเป็นผู้ช่วยบก. แต่ดีลงานแบบนี้เนี่ยนะ?

 

ถามคนอ่านเล่นๆว่า

ถ้าคุณเป็นนักวาดแล้วมีคนมาพูดงี้กะคุณเนี่ย...

คุณจะรับงานมั้ยคะ?

อิชั้นอ่านจบถึงกะความดันขึ้น ขอไปสงบสติชั่วคราว

(โดยการกรี๊ดใส่ทุกคนที่เผอิญโชคร้ายออนไลน์อยู่ตอนนั้น)

 

 

คือ เรายอมรับว่างาน A สวยมาก แต่...

เห็น ตรู เป็น ตัว อะ ไร ฟระ? ห่านจิก!!!

ด้วยคำพูดของคุณทัมโปโปะ ก็ไม่ต้องอธิบายเพิ่มแล้วมั้ง ว่ารับไม่รับ - -

 

ส่วนคุณเกตุพยายามสุภาพกลับค่ะ เพราะยังไงเค้าก็สุภาพมา (ถึงเนื้อหามันจะเหมือนโดนตบหน้าพิกล)

 

ฮู้ย ตอนนั้นรู้สึกตัวเองนางเอกมากค่ะคุณ กร๊ากกก (...แต่ขอมานางมารประจานในบลอคนี่แหละ <<เลว)

 

แต่ยังค่ะ เธอยังไม่เลิก...

(อักษรในวงเล็บแบบนี้คือซับไตเติ้ลที่อิชั้นนึก)

 

 (21:58) คุณทัมโปโปะ:      - -

(21:58) คุณทัมโปโปะ:       ว่าไงคะ

(21:58) - WG-":            เราคิดว่า เราไม่รับทำนะคะ

รู้สึกว่า ความเห็นไม่ตรงกันหลายอย่างน่ะค่ะ

 (21:59) คุณทัมโปโปะ:      อ่ะ คุยตั้งนาน - -  

(<<<อ้าว ความผิดตรูเหรอคะนี่?)

ขอบคุณค่า ไว้รับแล้วบอกนะคะ จะเกบเมลไว้แบบนี้แหละ

(<<<โฮก ไม่ต้องละค่า ขอร้อง)

 (21:59) - WG-":           ยังไงก็ขอบคุณที่ติดต่อมานะคะ

(22:00) คุณทัมโปโปะ:       ค่ะมีแต่คนไม่อยกาให้ปกไมเหมือนงานตัวเอง

(<<<นี่เคยไปพูดอย่างงี้กะคนอื่นมาแล้วเรอะ = =;?)

แต่เพราะนโยบายของกอง บก. ที่อยากให้ปกมันงามตาเท่ากันหมด มันก็แก้ไม่ได้จริงๆค่ะ

ยังไงปก็ต้องให้พี่Aวาดทั้งหมด

ไมเปนไรค่ะ

ไว้ใจอ่อนรับแล้วก็บอกนะคะ

 

โอ่ว...คุณเกตุรู้สึกเสียใจขึ้นมาทันทีที่สุภาพ TwT

 

จริงๆ ถ้าน้องยึดติดกับคุณ A มาก ก็ให้เค้าทำไปทั้งหมดเลยดีกว่านะคะ หรือไม่จริงๆโดจินที่จะให้ทำข้างในน่ะ ไม่ต้องมีก็ได้มั้ง

ขอให้คนอ่านซื้อนิยายที่พิมพ์ผิดเยอะมากและเนื้อหาโคตรมั่วมาก (แบบยำทุกแนว เอาซักอย่างได้มั้ย?)ของน้อง

เพราะเนื้อเรื่องเอง

ไม่ใช่เพราะปกหรือภาพประกอบละกันค่ะ

 

ส่งท้ายด้วยคำพูดเพื่อนที่โดนใจอิชั้นมากจนขอใช้

 

“ไม่รับหรอกค่ะ รับของที่อื่นดีกว่า เพราะ(ถึงงานจะไม่เหมือน A) แต่งานชั้นสวยพอจะขึ้นปก

 

“ไม่รับค่ะ เนื้อเรื่องไม่ผ่าน 55555555+”

อยากอ่านก็หลังไมค์ละกันนะคะ หึหึหึหึหึ

 

อ้อ ขอแจ้งบก.ของสนพ.ทัมโปโปะ(นามสมมติ) ที่เผอิญผ่านมาว่า

 
  1. เรื่องคอนเซปต์งาน สิ่งที่ทีมงานของสนพ. คิด อาจจะไม่ใช่สิ่งที่คนอ่านอยากได้เสมอไป เราอาจจะมองโลกแง่ร้ายเกินไป แต่คนลงทุนคือคุณเองนะ ลองทำสำรวจตลาดซักนิดก่อนนะคะ
  2. ผู้ช่วยบก.ของคุณสกิลการดีลงานเป็น 0 กรุณาเปลี่ยนคนด่วน นักเขียนบางคนเขียนเก่งมาก (ไม่ต้องพูดถึงที่เขียนแล้วเป็นแบบนี้หรอกนะ ...ถึงจะท๊อปเท็นเด็กเกรียนดีก็เถอะ) ไม่ได้หมายความว่าเธอจะดีลงานดีมาก ใช้ภาษาดีมากนะคะ 

  3. หลักการบริหารเบื้องต้น “Put the right man on the right jobค่ะ                         
  4. สนพ. ที่มาก่อนคุณที่ดิฉันเคยดีลด้วย ไม่เคยใครมีเสื่อมได้ขนาดนี้เลยค่ะ คุณมาทีหลัง แล้วเป็นแบบนี้ จะสู้เค้าได้หรือคะ

     

  5. ดิฉันเสียความรู้สึกกับสนพ.คุณไปเรียบร้อยแล้ว


 

 

เอวัง

 

 

พี่น้องนักวาดเจอคุณทัมโปโปะติดต่อไปก็ระวังไว้หน่อยละกันนะคะ เหอๆ

 

 

หรือใครเจอมาแล้ว?

 

 

.......มาเมาท์กันๆ กร๊ากก

 

 

Comment



smilebig smileopen-mounthed smileconfused smilesad smileangry smiletonguequestionembarrassedsurprised smilewinkdouble winkcry

Tweet

จุดนี้เข้าใจค่ะ ถึงไม่เคยโดนติดต่อมาแต่เท่าที่ติดตาม..มันก็น่าไม่รับจริงๆค่ะ ..sad smile
อ่านแล้วเคืองแทนพี่เกตุจริงๆค่ะ
สำนักพิมพ์นี้(หรือผู้ช่วยบก.คนนี้)เขาคิดอะไรอยู่นะเนี่ย=___=||

ถ้ามั่นเนื้อเรื่องมากก็ไม่ต้องหาคนวาดเลยสิ


ลักษณะที่ปกเป็นคนนึงวาด แต่ข้างในเป็นอีกคนเคยเห็นในหนังสือญี่ปุ่นเหมือนกันนะคะ แต่มันเป็นกรณีของโนเวลจากอนิเม ที่หน้าปกเป็นภาพแบบออฟฟิเชียล แล้วภาพข้างในเป็นคนวาดอีกคนที่วาดแนวเค้าเอง

แต่ในกรณีที่พี่เกตุเจอมัน..........ไม่น่าจะเวิร์ค=__=|||

#2 By พัดบร้า on 2008-07-12 14:49

นี่มันหนังสือบล็อกซุบซิบดาราอักษรย่อเรอะ คริๆๆ

การติดท็อป 10 ในเด็กดี ทำให้คนหลงผิดไปเยอะจริงๆ
ในฐานะผู้ช่วยบก. เราก็เคยเข้าไปสแกนท็อป 10 ในเดะดีเหมือนกัน เพราะคิดว่าน่าจะเจอของดีเยอะ แต่พออ่านเกือบทุกเรื่องแล้วก็คิดว่า

ท็อปเทนนี่วัดอะไำรไม่ได้แฮะ เสียเวลาฉิบ

(ไม่ได้ด่ากราด เรื่องที่ดีก็มี แต่คุณมีสังกัดแล้วนี่หว่า จะทำไงได้ล่ะ)

ได้ข่าวว่าทัมโปโปะยังไม่เคยออกนิยายวัยรุ่น ในฐานะรุ่นพี่ทางอาชีพก็ขอเตือนละกันว่า

"พยายามอย่าเอากบหลงตัวเองในกะลามาทำงานใหญ่"

แค่คอมมอนเซนส์ในการทำงานน่ะ อยากได้งานดีก็ต้องทำให้คนที่ดีลงานกะเรารู้สึกดีๆ ด้วย แค่นี้ไม่เข้าใจ ก็ไม่ต้องทำงานหากินมั้ง
(หรือชีคิดว่านี่จะทำให้รู้สึกดีหว่า)question

#3 By โนปโปะ (124.120.78.64) on 2008-07-12 14:54

สำนักพิมพ์ที่จะขายอย่างเดียว ไม่สนใจว่าจะหลอกลวงลูกค้าหรือไม่แบบนี้
ีอย่าไปร่วมงานด้วยเลยครับ sad smile

ปล. ผู้ช่วยบก.ก็ปากเสีย ถ้าต้องดีลงานกับมันเรื่อย ๆ มีหวังสติแตก

#4 By pisces on 2008-07-12 15:01

พี่เกตุจ๋า!!


ใช่เมลล์นี่ไหม?
s2n-torh@hotmail.com

รู้สึกว่าเขาจะไปทุกบอร์ดที่วาดการ์ตูน

อ่านบล็อกพี่เกตุเสร็จก็เลยเปิดเว็บเล็ดดู
แบบว่าโดนส่งแมสเสจมา....

***
หลอน!wink

#5 By DS on 2008-07-12 15:09

คนหนึ่งที่โดนกรี๊ดใส่ - -/

ฝากสายลมไปบอกคุณทัมโปโปะว่า

ฉ่อยมาก
ชุ่ยมาก
หลงมาก
ไร้มารยาทมาก


แค่เมื่อวานท่านส่งตัวอย่างนิยายให้อ่านก่อนนโยบายฉ่อยๆ ของสนพ. ก็คิดอยู่แล้วล่ะว่า ไอ้เรื่องนี้มันจะจัดอยู่ Genre ไหน อาจจะเป็นแนว "โฆษณาแฝง" เพราะเห็นมีชื่อโรงพยาบาล (ขำเด็ดจนสำลักออกซิเจน) แต่เนื่องจากเอนทรี่นี้ไม่ได้มีไว้สำหรับวิจารณ์ และเราก็ไม่สนใจจะซื้อด้วยเนื้อเรื่องและประการทั้งปวง รสนิยมไม่ตรงกัน ข้ามหัวข้อนี้ไปเลยแล้วกัน

ในมุมมองของผู้บริโภค การที่ใช้นักวาดวาดปกคนหนึ่ง วาดโดจินข้างในคนหนึ่ง ไม่ใช่เรื่องแปลกหรือสอดไส้นะ ถ้าแจ้งคนอ่านตามตรงที่ปกหลัง ปกหน้า สันข้าง บลาๆ อะไรก็ว่าไป หรือเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้เปิดดูก่อนซื้อ แต่ถ้าไม่บอกกันก่อนแถมยังห่อพลาสติกแน่นหนา ลูกค้าซื้อไปแกะดูแล้วถึงรู้ความจริง แบบนี้สิเรียกว่าสอดไส้ หวังว่าทาง "บก.ตกลงกันแล้วค่ะ" คงไม่สอดไส้หรอกเนอะ เพราะถ้าทำอย่างนั้นมันจะตีความได้หลายประการ อันดับแรก "ไม่มีนักเขียนคนไหน อยากให้ปกตัวเองไม่สวยหรอกค่ะ" อันดับสอง "ปก[s]ดักควาย[/s]หลอกตา ซื้อสิจ๊ะ ห้ามเปลี่ยนห้ามคืน"

ลำดับที่ในเว็บบอร์ดหนึ่งๆ ไม่ใช่ปัจจัยสำคัญ คนอ่านที่ไม่เล่นอินเทอร์เน็ตอาจจะไม่เคยเข้าเว็บบอร์ดด้วยซ้ำ ชื่อเสียงสนพ.ไม่ใช่สิ่งสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสนพ.ใหม่ ปกเปิกภาพประกอบก็ยังไม่ใช่เรื่องสำคัญ ลูกค้าคือสิ่งที่สำคัญที่สุด สิ่งที่กองบก.ควรคิดเป็นอันดับแรกไม่ใช่ "นักเขียนอยากให้ปกสวย" แต่ควรคิดว่าทำอย่างไรจึงจะคัดงานมีคุณภาพ ยุติธรรมกับลูกค้าทั้งเรื่องราคาและตัวสินค้า ทำอย่างไรจึงจะขายได้ ทำอย่างไรจึงจะขายดี และขายได้นาน ไม่ใช่หรือ?

การติดต่องานก็... เปลี่ยนวิธีการทำงานด่วน มิฉะนั้นจะหาผู้ร่วมงานยาก แค่อ่านส่วนที่ quote มาก็ตรัสรู้เลยว่าเค้าตีค่าคนที่คุยด้วยไว้ยังไง

ถ้าไม่แฟร์ทั้งกับลูกค้าและกับผู้(ที่อาจจะมาเป็น)ผู้ร่วมงาน จะไปรอดได้ยังไง angry smile

ขำนะเนี่ย

#6 By persona non grata on 2008-07-12 15:10

ฆ่ามันสุภาพกับมันทำม้ายยย
เห็นแล้วฉุนแบบสติแตก
ให้ตายเจออย่างงี้ผมอยากกระโดดไปบีบคอคุณทัมโปโปะจริงๆ
ขอโทษนะครับ
คำพูดผมอาจจะดูไม่ดีสำหรับนักเขียนหลายๆท่าน
แต่เวลาผมซื้อนิยาย
ผมชอบดูจากปกจริงๆนะครับ
ลองคิดสภาพว่าผมรู้ว่านิยายสำนักพิมพ์นี้ว่าด้านในมีภาพคั่นเป็นฉากๆๆ แล้วหน้าปกพี่เกตุวาด ด้านในเปิดไปไม่ใช่
ผมก็เป้นคนอ่านที่เสียความรู้สึกนะครับ ทำอย่างนี้ได้ยังไงกัน ติดท็อปเรื่องไหนเหรอฮะสงสัยจริงๆผมก็ไม่ได้อ่านเรื่องที่ติดท็อปซะด้วยซิ

อยากให้งานสวยมากก็กลัวไม่พอใจก็วาดเองซะสิฮะ
อ่านแล้วเสียความรู้สึกมากๆ
สอดไส้ยังงี้ได้ไงกัน ฉุนๆ
บอกไว้ในเล่มถ้าเกิดมันแพคมานักอ่านก็เสียความรู้สึกเวลาแกะอ่านนะครับ
อ่านเพราะว่าเรื่องถ้าคุณมั่นใจนักล่ะก็ ไม่ต้องเอาภาพด้านในเลยสิครับ แค่ด้านนอกจะกลัวอะไรมันเพราะเรื่องไม่ใช่เหรอ จริงๆไม่ต้องมีหน้าปกก็คงได้ถ้ามั่นใจนัก

พี่เกตุฮะยืนยันว่าเกตุตัดสินใจได้ถูกต้องที่สุดแล้วครับ
พี่เกตุพูดจาดีมากๆเลยครับที่ว่าความเห็นไม่ตรงกัน
ยังมีหน้าจะบอกคุยตั้งนาน
อยากอ่านมากๆครับพี่เกตุ คาใจ เนื้อเรื่องจะดีขนาดไหนที่ทำให้มาดูถูกงานนักวาดแบบนี้
ท็อปแบบภาษาอย่างนั้นผมก็ไม่อ่าน (เพราะไม่อ่านนี่ล่ะถึงไม่รู้ว่าเรื่องไหน ฮึ)
สำนักพิมพ์ไหนกันครับ คอนเซปท์นี้ไม่ซื้อ(ว้อยฮะ) ฉุน(อินเกินไปไหม)แต่อ่านคำพูดแล้วมันกึ้กจริงๆครับ

โอ้วแล้วคอมเม้นก็ยาวกินเนื้อที่บล็อคพี่เกตุจนได้สินะครับ/เผ่น

#7 By ZpElL♥手越祐也 on 2008-07-12 15:58

.....ผู้ช่วยบก.ยังเกรียน...OTL!!! แย่แล้ว ทำไมรับบุคลากรแบบนี้กันเนี่ย ทำไมพูดแบบดูถูกศิลปินกันแบบนี้ =___= อ่านแล้วไม่พอใจเช่นกันค่ะ คุณทัมโปโปะเค้าเป็นผู้ช่วยใหม่รึเปล่าเนี่ย....

ดีแล้วค่ะพี่เกด ที่ไม่รับงาน ^^; สงสัยถ้ารับคงปวดหัวกว่านี้อีก 10เท่า OTL!!!!

#8 By Dr.Seiji on 2008-07-12 16:23

อืม ได้รับการติดต่อแนวนี้มาเหมือนกันค่ะ ประมาณว่าหานักเขียนทำการ์ตูนช่องประกอบนิยาย แต่ยังไม่ได้ลงรายละเอียดว่าเป็นคอนเซปท์ทูโทนอะไรแบบนี้ =_=;

ถ้าเป็นเราก็คงไม่รับเหมือนกันค่ะ ยิ่งถ้าวาดเรื่องเดียวกันมันมีปัญหาเรื่องภาพลักษณ์และความรู้สึกคนอ่านมากๆสำหรับเรา เห็นด้วยว่าวิธีแบบนี้ไม่เวิร์ค ส่วนตัวเราใส่ใจภาพรวมหนังสือ ถ้ามันมีภาพก็พิจารณาภาพด้วยเหมือนกันไม่หยุดแค่เรื่องถึงมันจะเป็นเรื่องรองๆ สำหรับการอ่านนิยายก็เถอะ

#9 By STECHA ลา ล่า~ on 2008-07-12 16:32

กึ๋ย...เป็นกรณีติดต่องานที่สยองขวัญมาก ทางเราไม่เคยเจออย่างนี้...
ว่าแต่ทางสนพ.นั้นทำอย่างนี้แล้วจะรุ่งจริงๆ เหรอเนี่ย
อย่าง สมมติว่าเราเป็นคนอ่าน(แต่เราไม่ค่อยอ่าน ="=) เราซื้อเพราะปก อ้ะ แล้วก็ต้องหวังว่าข้างในมันจะลายเส้นเดียวกับปกเป็นธรรมดา เปิดมาไม่ใช่มันก็..................... sad smile

#10 By อีฟ on 2008-07-12 16:32

อ่านแล้วเคืองแทนค่ะtongue พูดเหมือนไม่ให้เกียรติกันเล้ย
บอกตรงๆว่านิยายในเว็บเด็กดี เด็กเกรียนอะไรนี่ ที่ดีก็มี แต่ที่ส่วนใหญ่เท่าที่เห็น เป็นพวกนาย...นั่น ยัยนี่ ยัยโน่น ...วนๆอยู่แถวๆนี้ล่ะค่ะ เราไม่เคยอ่านเลยและไม่คิดจะอ่านอ่ะ สงสัยคงจะเลยวัยไปเยอะแล้วsad smile อยากให้เขียนเรื่องให้มันหลุดกรอบจากตรงนี้ไปหน่อยเหอะ...
การติดท้อปเท็นก็ไม่ได้จะดูยิ่งใหญ่ดังได้ซีไรท์อะไรเลย คนยิ่งเก่งยิ่งต้องถ่อมตัวค่ะ นั่นคือเก่งจริง อ่านแล้วรู้สึกว่าน้องคนนี้ไม่ค่อยรู้จักมารยาทสังคมเท่าไหร่...
ไหนๆก็ไม่เห็นหน้ากันแล้วน่าจะว่าให้สำนึกก่อนบล๊อกทิ้งบ้างเหมือนกันนะคะ
บางทีสวมวิญญาณนางเอกแล้วไม่ค่อยมันส์เลย ร้ายใส่หน่อยก็ดีค่ะquestion

#11 By nuinthelewen on 2008-07-12 16:35

F¥lu$ - โฮ่ เรื่องโนเวลอนิเมนี่เคยเห็นมาบ้างเหมือนกันค่ะ แต่นิยายนี่มันก็...นะ - -;

โนปโปะ เป็นหนังสือซุบซิบที่มีเฉลยชื่อใน tag ด้วยนะเออ กร๊ากก (อินี่...ยังมิวาย)

DS โอว เจอคนโดนความหลอนเหมือนกันแล้ว (จับมือๆ) ถูกต้องค่ะคุณน้อง เมล์นั้นแหละ - -llll

เพอร์กี้ เท่าที่ดูจากเล่มก่อนๆของสนพ.เค้า มันก็ไม่ห่อพลาสติคนา ก็ตั้งอยู่ในร้านเค้าเอง แต่ถ้าออกนิยายนี่มาก็....ไม่รู้เหมือนกัน เราเห็นด้วยมากเรื่องลูกค้าสำคัญที่สุดอะ เพอร์กี้ ไม่ใช่บก. - - (คอมเมนต์ได้ใจสมกะเป็นนักเขียนมาก เลิฟยู <3)

ZpElL คอมเมนต์ได้ยาวมากเลย 55 ขอบคุณนะคะ อยากฟังเหมือนกัน ว่าคนอ่านคิดเหมือนกันมั้ย เพราะเราก็ไม่รุ้ว่าคิดมากไปรึเปล่า

น้องเก๋ พี่ก็ว่างั้นเลย น้องเก๋ ขนาดคุยด้วยไม่ถึงชั่วโมงยังปวดตับขนาดนี้ - -;

คุณแยม จากงานที่คุณแยมว่ามา... ไปเช็คด่วนค่ะว่าคนติดต่อใช่บุคคลที่อยู่ใน tag หรือไม่ ถ้าใช่แล้วคิิดว่าไม่รับเนี่ย ตัดไฟแต่ต้นลมไปเลย อย่ารอให้เสียความรู้สึกอย่างเรา

อีฟเองจ้า ดีแล้วค่ะที่ยังไม่เคยเจอ เสียสุขภาพจิต ^^; ก็ต้องดูกันต่อไปค่ะว่ามันจะเป็นยังไง หนังสือถ้าตามแผนน่าจะออกภายใน 2-3 เดือนนี้ละ

nuinthelewen กร๊ากก มานางมารอยู่ในบล๊อคนี่ละค่า แค้น แง่งๆ ปล. เคยอยู่บอร์ดวันริงใช่มั้ยคะ ^^ จำได้

#12 By W★G on 2008-07-12 16:59

พอทราบแล้วฮะว่าใคร =_="
เธอช่างมั่นอกมั่นใจ แง่ง

อ่านแล้วเคืองแทนพี่เกตุ ปึ๊ดดด
เห็นด้วยกับเพื่อนพี่เกตุขั้นรุนแรงฮะ!! งึ่ยย

ติดท็อปเทนแล้วไง - -
มันก็แค่ท็อปเทน นิยายท็อปเทนผมยังไม่เห็นว่ามันจะเลิศเลอเพอเฟ็กอะไรนักหนาเลย ชิชิ

พ่นไฟจากไป แงร๊ยยย

#13 By • L e r u s e L ◘ on 2008-07-12 17:13

จากที่อ่านมาไม่แน่ใจว่าใช่รึเปล่า
จนเจอชื่อพี่A คิดว่าเจ้าเดียวกันแหงเลยค่ะ =A="(ติดต่อมาทางเมล)
ข้อความประมาณว่าสนพ.เรากำลังหาคนวาดการ์ตูนประกอบแล้วก็ส่งลิ้งค์รายละเอียดให้ ซึ่งอ่านข้างในแล้วก็ปึ้ดมากค่ะ

"ถ้าวาดได้ขนาดพี่ A ให้ ***บาทต่อหน้า
ถ้าวาดได้สวยน้อยกว่าจะให้บก.พิจารณาอีกที"

แบบ เอ่อ สำนวนเค้า ไม่ให้เกียรตินักวาดกันเลย sad smile

#14 By Ares on 2008-07-12 17:30

ขอหลังไมค์หน่อยครับ(อยากอ่านจริงจริ๊งมันจะสนุกแน่เรอะ)
นิยายเรื่องไหน พ่อจะไม่ซื้อ และจะไม่ให้เพื่อนซื้อด้วย!!!!!!

เนื้อเรื่องดีนักก็วาดเองสิวะเฮ้ย!!!!!

ติดท๊อปแล้วไง เด็กดีเดี๋ยวนี้นิยายเกลื่อนออก ถ้าแนวเรื่องถูกใจคนอ่านก็บึมแล้วถึงจะบรรยายห่วยแตกยังไงก็เหอะ

พี่เกตุบึ้มมัน ไม่ต้องรับครับ(พี่เค้าไม่รับอยู่แล้วแหละ- * -)

ปล.ท๊อปเทน10เด็กดีเรอะ ฟิคเดอะปริ้นซ์ฉ่อยๆของผมยังเคยโผล่หน้าเว็บเลย แหง่งงง

#15 By ♥ MintieZ ; )) ,, on 2008-07-12 17:35

สงสารคุณ A โดนเกรียนสาวลากลงถังขี้

เค้าอยู่ของเค้าดีๆ โดนเกรียนสาวคนนี้เอามาพูดให้คนอื่นรู้สึกไม่ดีซะงั้น

ี้

ตั้งตารอโปรเจ็กต์ทูโทนของสนพ.ทัมโปโปะ ว่าแล้วก็คาบข่าวไปดักคอพี่บก. จะได้ไม่คิดอุตริแบบนี ้open-mounthed smile

#16 By โนปโปะ (124.120.78.64) on 2008-07-12 18:35

พูดถึงเรื่องปกกับข้างในคนละคนนี่ นึกออกอยู่ตั้งสองสนพ.แฮะ=A=~

ท่านเวนาไม่ต้องคิดมากเลยฮะ (ขำ) งานท่านขึ้นปกน่ะสุดยอดอยู่แล้ว(ยังกรี๊ดแม่มดราตรีอยู่= =b) แล้วไอ้ที่ติดท็อปทั้งหลายน่ะ.. ดีจริงๆมันมีไม่ถึงครึ่งหรอกฮะ นอกนั้นก็เม้นต์งี่เง่า (ขำ) หรือไม่ก็พวกเดียวกันไปเม้นต์ทั้งนั้น เหอๆ

#17 By sarail on 2008-07-12 18:40

อ่านแล้วช่วยกรี๊ดค่ะ ทำกันแบบว่า เอ่อ พูดกันไม่ไว้หน้าเลยมั้ง

ตั้งแต่แรกเลยงานเราจะให้เขาทำ ไม่บอกรายละเอียด ใครจะไปทำคะ ถามมากก็ไม่ได้อีก แล้วที่พูดถึงนักวาด A นั่น
คนอื่นเขาวาดไม่สวยเลยใช่ไหมคะ น่าจะพูดกันดีๆหน่อย
เข้าใจว่าถ้าสำนักพิมพ์มีปกของคนเดียวหมดมันก็ดูเป็นเอกลักษณ์ดีแหละค่ะ
เห็นด้วยกับพี่เกตุที่ว่าไม่เหมือนมันแบบเหมือนสอดไส้จริงๆ
เพราะบางทีเราทำนะ ซื้อนิยายเพราะปก 55+ แล้วเปิดมาเจองี้ก็เซ็งอ่ะ

ถ้าเจอแบบนี้อีก ก็เถียงกลับไปเลยค่ะ เอาใจช่วย

#18 By MiSa on 2008-07-12 19:39

แอบปลื้ม เดาถูก (กร๊าก)

เป็นการดีลงานที่บัดซบมาก ไม่ขอพูดเรื่องนิยายหรืออะไรก็แล้วกันว่ามันดีจริงหรือไม่จริงอะไรยังไงสำหรับท็อป แต่การที่พี่มาบอกตรงๆ หนูว่าแฟร์ดี เขาจะได้เอาไปปรับปรุงตัวเอง จริงๆ ไม่พูดไม่อะไรก็ได้นะ ปล่อยให้โดนออกไปเอง

กำลังคิดว่าชีจะอยู่ได้อีกนานไหม sad smile
อ่านเรปของท่านอื่นๆแล้วเริ่มรู้ว่าสนพ.อะไร

พอดีเลยที่เราไมได้ซื้อหนังสือของสนพ.นี้ ห้าห้า

#20 By ♥ MintieZ ; )) ,, on 2008-07-12 20:20

ดีแล้วค่ะที่ท่านไม่รับทำ
คุณเธอพูดจาแบบว่า.......เหอๆๆๆ

#21 By ต้นปาล์ม on 2008-07-12 20:56

อ่านที่ tag ก็รู้กันค่า
มาแบบสุภาพแต่ใจความเกรียนแท้
เออ! พี่เกตุ prison break เขาว่าจะไม่ทำต่อหรอคะ?
ฟังมาจากเพื่อนอะ ไม่รู้จริงเปล่า เห็นว่าคนเขียนบทจะไม่เขียนเพิ่ม
เพราะค่าแรงน้อย T [] T โอยยย กำลังพีค season 3...

#22 By z e e n i n e ✖✖ on 2008-07-12 20:57

เอ้อ...เจอแบบนี้ก็ทำหน้าปั้นยากดีนะคะ(ดีที่ไม่เห็นหน้า)sad smile
น่ากลัวจริงๆ
อ่านแล้วปึ้ดแทนเลยค่ะ = ="

สารภาพว่า เป็นอีกคนที่หยิบหนังสือจากปก แต่จะซื้อหรือไม่นั่นอีกเรื่อง อันนี้ขึ้นอยู่กับเนื้อเรื่องด้านใน open-mounthed smile

ลองไปทำวิจัยสำรวจตลาดมาดีๆ ก่อนจะมาปล่อยไก่แบบนี้จะดีกว่ามั้ยนั่น = ="

ปล...เรื่อง top 10 เด็กดีนี่ เขาไม่รู้หรอว่า คนอ่านที่อ่านเอาเรื่องจริงๆ ส่วนใหญ่เขาไม่อ่านกันหรอก = ="

#24 By Lynx on 2008-07-12 21:39

แว่บมาช่วยป่วย =[]=

แค่เห็นคำว่าเด็กดีไอหมาก็ป่วย....(เริ่มลามปามแหะตรู)

อ่านไปเรื่อยๆยิ่งป่วย

ึคนมันป่วย

ความคิดป่วยๆ

อาเมน...

(พี่เกตุ tag มันบอก~~)

#25 By A.A the wolf on 2008-07-12 23:22

เจอพวกประสานงานแบบนี้ก็เซ็งเลยล่ะค่ะ เป็นเราก็คงเดือด ต้องหยิ่งใส่ให้เข็ด ถ้าเขาไม่พิจารณาตัวเองและแก้ไข อีกหน่อยก็ไม่มีใครร่วมงานด้วยแหละ

แต่เราอยากได้ลายเส้นคุณเกตไปเป็นปกนิยายนะ อิอิ cry

#26 By ++ r o s i f i x ++ on 2008-07-13 00:20

กำลังเนียนคุยค่ะ กร๊ากกก รอเมาท์

#27 By *kao* ตายสนิท on 2008-07-13 00:44

อ่านปราดเดียวแล้ว รู้เลยว่าทัมโปโปะเป็นใคร สนพ. ไหน เขียนเรื่องอะไร

ไม่ต้องแปลกใจไป คือเป็นนักเขียนเหมือนกันค่ะ และก็เคยคุยกันด้วย ไม่ใช่เฉพาะกับนักวาดหรอกนะที่เขาค่อนข้างพูดจาอย่างนี้ แม้แต่กับนักเขียนด้วยกันเขาก็ยังไม่เว้นค่า - - แบบว่าขี้โอ่เล็กน้อย หลงตัวเอง และชอบยกตนข่มคนอื่นเป็นประจำ (ติดทอปเวบก็เลยหลงตัวเองหน่อย ต้องเข้าใจ แต่เราเองก็เคยติด ไม่เห็นจะวิเศษวิโสอะไรเลยนี่คะ)-- นักเขียนเวบนี้ไม่ได้เป็นแบบนี้ทุกคนหรอกค่า

ในฐานะที่เป็นนักเขียนคนหนึ่งที่เคยได้ลายเส้นพี่เกตุลงปกและภาพด้านในมาแล้ว ก็ขอให้พี่ทำใจค่ะ อย่าไปเอาใส่ใจให้หงุดหงิดเลย (แม้ว่าคำพูดจะกวนปรี๊ดๆ ก็ตามที) เขาไม่ได้เป็นอย่างนี้เฉพาะกับพี่หรอกค่ะ =_= เราคุยด้วยแล้ว บอกตามตรงก็รู้สึกไม่ต่างอะไรกับพี่นักหรอก

ยังไงเราก็ชื่นชมในผลงานของพี่เสมอนะคะ สู้ต่อไปค่า ^_^Vconfused smile

#28 By Writer (124.121.33.81) on 2008-07-13 02:58

อ่านแล้วอึ้ง...

ปฏิเสธไปดีแล้วหละ คนอาร๊ายยยยย หลงตัวเองได้ขนาด ดูถูกคนอื่นได้ขนาด คนประเภทนี้ก็ดันมีเยอะในวงการการ์ตูนซะอีกนี่ ปล่อยเค้าไปเถอะค่ะ คนแบบนี้ก็เห็นล่มจมมาเยอะแล้วเหมือนกัน

ถูกใจคำพูดเพื่อนน้องเกตุอันนี้จัง

“ไม่รับค่ะ เนื้อเรื่องไม่ผ่าน 55555555+”

กร๊ากกกกกกกกกกก อ่านแล้วขำกร๊ากกกเลย ชอบมากฮ่ะ!!!

ว่าแต่ทำไมเค้าต้องให้คนวาดปกคนนึง ข้างในคนนึงด้วยหละเนี่ย ทำไมไม่ใช้คนเดียวกัน ไม่เข้าใจ หรือคุณ A ทำไม่ไหว หรือค่าปกของคุณ A แพงมาก งงวุ้ย

#29 By shun on 2008-07-13 12:28

คุณทัมโปโปะ เป็นอะไรมากหรือปล่าว

#30 By HineyHelsinki on 2008-07-13 17:30

ที่พี่ A ไม่วาดข้างในด้วยเพราะไม่มีเวลาค่ะพี่ชุน =w=

#31 By Ares on 2008-07-13 19:23

โอ้โห อ่านแล้วอึ้งไปเลยค่ะท่านเวนา จากคีย์เวิร์ดทั้งหลายพอจะเดาได้เลา ๆ ละว่าสนพ.ไหน ทัมโปโปะ...ท่านเวนาตั้งนามสมมุติให้ซะน่ารักเชียว ตรงข้ามกับความเป็นตัวเธอสุดขั่วไปเลย

น่าทึ่งจริง ๆ กับคนทำงานที่บรรลุนิติภาวะแล้วจะไม่มีวิจารณญาณในการติดต่องานกับคนอื่นขนาดนี้ ข้าพเจ้าเคยดีลงานอยู่บ้างนาน ๆ ครั้ง เคยเจอพี่สาวดีลงานมือใหม่ที่ถึงตะกุกตะกักไปบ้าง แต่ก็ไม่ทำให้เรารู้สึกไม่ดีอะไร ได้ความรู้สึกว่าจริงใจกันดีแทนซะด้วย แต่สำหรับคุณทัมโปโปะเนี่ย...ถ้าไม่อดยากปากแห้งจริง ๆ ก็คงไม่ไหวล่ะค่ะ

ในฐานะคนอ่าน ข้าพเจ้าเลือกหยิบของที่ปกสวย ๆ ขึ้นมาก่อนเลยแหละ แต่ถ้าพลิกเนื้อข้างในแล้วไม่โดน ปกสวยยังไงก็ไม่ได้กินเงินแน่ ๆ ค่ะ แต่จะภาวนาให้สนพ.ออกอาร์ทบุ๊ครวมภาพปกมาแทน เหอ ๆ แต่ถ้าเป็นงานของนักเขียนคนโปรดล่ะก็ ต่อให้ปกนรกยังไงก็คว้าขึ้นมาแบบไม่ลังเลเลยล่ะค่ะ ปกไม่โดนใจก็จับห่อใหม่ได้

ส่วนเรื่องปกวาดคน การ์ตูนข้างในวาดคนนี่ข้าพเจ้าไม่คิดมากแฮะ ถ้าเขาให้เครดิตครบถ้วน และไม่ซีลเล่มแบบห้ามพลิกดูข้างในก็ไม่ถือว่าสอดไส้เท่าไหร่หรอกค่ะ

ข้าพเจ้าว่า สนพ.จะขาดรายได้ที่พึงมีไปเพราะคุณทัมโปโปะนี่ไม่น้อยเลยละ ว่าแต่บ.ก.เขาไม่รู้เลยเรอะว่าผู้ช่วยดีลงานอย่างนี้น่ะ

#32 By Nathael on 2008-07-14 04:31

อ่านแล้วถึงขั้นป่วย=_="
ไม่คิดว่าเดี๋ยวนี้เค้าจะติดต่องานกันแบบนี้นะฮะเนี่ย
แถมปกกับเนือ้ในคนละคน จอร์ช
เคยโดนมานิดหน่อยฮะ แต่ไม่ใจว่าสนพ.เดียวกันไม๊ แต่ก็ไม่ได้โดนติดต่อโดยตรงกับบก.
แล้วก็ไม่รับทำตามระเบียบ=_=
เป็นคนทำก็ต้องเห็นใจคนอ่านบ้าง มันไม่ใช่แค่ปกอย่างเดียวที่อยากได้ในครอบครอง เนื้อในก็สำคัญฮะ=_="
นโยบายสนพ.น่าตบดิ้นดีฮะ
sad smile

#33 By SUKI SUKI BLA_BLA on 2008-07-18 19:17

กำลังคิดว่าที่ผมได้เมล์มาเหมือนกันนี่ จะใช่ไหม เพราะฟอร์มเหมือนกันเลยครับ เอิ้กๆ

#34 By Ritz_DD on 2008-07-20 18:04

กำลังเป้นทอปิกในวงอยู่ในขนาดนี้เรื่องคุนทัมโปโปะ
เธอเกรียนจริง
คนวาดข้างในคงสมเพศตัวเอง=w=;
คนเปิดอ่านก็คงงิด แบบมึงจะเอาไงกันแน่
ใช้ส้นตีงคิด สงสารสำนักพิมจริงๆ

#35 By Tako on 2008-08-20 22:07

โอ้...คุณเม๊าะตะม๊ะนี่เอง...
talk of the town จริงๆค่ะ sad smile
คุณเม๊าะตะมะนิสัยไม่ดีเลยนะคะ

#37 By RQ (124.121.3.34) on 2008-08-20 23:31

เจอมาแล้วเหมือนกันค่ะ หึหึหึ
ข่มดิฉันทุกประโยค แล้วก็พยายามพูดจาเล่นงาน สนพ ที่ดิฉัน ทำงานให้
ก็ไมได้รัก สนพ ขั้นเทพ นะคะแต่อารม เมิงเป็นใครวะน่ะคะ
ปล. ดิฉันให้คนไปสืบแล้วค่ะ ไอ้เรื่องที่มันติดท๊อป มันส่ง สนพ ที่ดิฉันทำงานด้วยไม่ผ่านนะคะ มันเลยแค้น สนพ นั้นๆมาก หรือไรมิทราบ (แต่เรื่องยังงั้นช่างมันเถอะ)
แต่มันลามปามนักวาดไปหลายคนแล้ว จะไป ฟ้องเพื่อนดิฉันโดยด่วน

#38 By vicvic on 2008-08-20 23:36

กรี๊ดดดด
ระรานทั้งนักเขียนและนักวาด
ชีคนนี้อยากจะอยู่ในวงการนี้ต่อไปม้าย TOT
ต่างเป็นชี (และฮี) ที่น่ากลัวเป็นยิ่งนัก!

ขอให้หนังสือขายดีๆ ละกาน
เขียนดีเหลือเกิน
เหยียบหัวชาวบ้านอยุ่ได้
ทฤษฏีแน่นนักก็เขียนมาสิ เขียนมาเลย T_T
ไม่ต้องพึ่งนักวาดหรอก
เขียนเองพิมเองซีร็อกซ์ขายเลยก็ได้
มั่นใจนักเน่ เฮอะๆๆๆๆๆ

(ออกแนวเพ้อยังไงไม่รู้)
อ่านแล้วแอบเครียดแทนอ่า
ขนาดไม่ใช่นักวาดยังโมโหกับคำพุด (ด็อกๆ)
แบบนี้ของชีเลย ฮืออออออ
เปนกำลังใจให้พี่
คราวหน้ามาอีก
ไม่ต้องสุภาพแล้วนะคะ
555555555555+ (เลว งืออออ)

#39 By เจ้าหญิงผู้เลอโฉม (125.25.47.16) on 2008-08-21 01:07

ได้ข่าวว่าคุณทัมโปโปะอะไรนั่นเขาปั๊มเอาเองนี่คะ ที่ได้ขึ้นท้อป ฉันกะจะถามเขาเหมือนกัน "พี่คะ โกงยังไงถึงคิดท้อป?"




55555555555


เจอมาแล้วเรียบร้อย ถามอะไรไปหลายอย่าง

เธอไม่ได้รู้สึกอะไรเลยซักนิด - -

แม้กระทั่งถามว่า มีคนมา่ว่าคุณและสนพ. ขนาดนี้ รู้สึกยังไงคะ


ยังอุตส่าห์ตอบว่า

"ใครคะ ใครที่ไหนเขาว่า"

เจริญค่ะคุณ...
http://www.dek-d.com/board/view.php?id=1126485

คาดว่าจะเป็นคนเดียวกับกระทู้ข้างบนนี้ครับ

#42 By -1- (125.24.90.32) on 2008-08-22 18:19

prison break ซีซั่น 4 จะฉายแล้วครับที่เมกา

สร้างเสร็จแล้วนะครับ ..เห็นในเม้นต์แวบๆ เลยตอบให้

confused smile

#43 By -1- (125.24.90.32) on 2008-08-22 18:29

อืม.....แบบว่าเพิ่งโดนติดต่อมาสดๆร้อนๆ...ครับ
รู้สึกอารมณ์เวลาคุยก็ราวๆนี้ล่ะ...



#44 By garun on 2008-08-26 13:22

สุดๆ คับ อ่านแล้วรู้เลยว่าคุณเทมโปโปะนางนี้คือใครกัน

เคยเจอมาเหมือนกันครับ

แต่คนละเรื่องกัน ^________^

คือนางนี้ไม่มีใครนับญาตกับเขาไปหมดแล้วละครับ

แต่เอนทรีนี้สะใจจริงๆ ให้ดาววว Hot!

ขอแอดเป็นเพื่อนด้วยนะครับ : )

#45 By ★゙ เยนเซ on 2008-09-04 18:05

ไม่รู้นะคะว่า 'เต๊าะซึโกะ' ใช่นามแฝงรึเปล่า
ถ้าใช่คงอันเดียวกันกับอันนี้นะคะ

http://dek-d.com/board/view.php?id=1199515&pageno=2

ตรง คห.ที่ 57 เป็นของสำนักพิมพ์ O2love

ขยับอีกนิดมาที่ 73 นะคะ ขอลอกมาเลยค่ะ

"ตั้งแต่ภาพการ์ตูนช่อง15หน้า เขาให้เราเลือกเองหมดว่าเอาฉากไหน

ไม่เว้นภาพรองปกสีคาแรกเตอร์อีก8 เค้าก็ให้เราคิดว่าจะให้ภาพวาดออกมาแบบไหน"

แสดงว่าถ้าพี่ทำให้เค้าแล้วก็ไม่วายอาจได้กลายเป็นของเหลือเลือกอีกนะคะเนี่ย

#46 By ... (117.47.12.35) on 2008-12-10 01:39

อืม...คนแบบนี้ก็มาเป็นคนดีลงานกะเค้าแฮะ

แล้วมันจะรอดไหมembarrassed

แม้เราอ่านแล้วจะไม่โกรธเท่าไหร่(เพราะเป็นพวกฝึกวาดอยู่)
แต่แบบนี้เสียความรู้สึกไม่ใช่น้อย

ความภูมิใจ(ของคนวาด)มันก็สำคัญนะ...คุณทัมโปะโปะ

#47 By saisuna on 2009-03-22 16:14

เฮ้ย เค้าจ้างคนแบบนี้ทำงานนี่เองนะ งานมันถึงได้ออกมาแบบนั้น
เห็นใจเลยค่ะต้องมาเจอเกรียน

#48 By gallantfoal on 2009-05-12 22:02

หึหึ สุดยอดมาก สนพ.นี้
เสียเซลฟ์สิคะ เหมือนโดนหลอกอ่าดิ
ดีครับ

#50 By bsc (124.121.242.88) on 2009-06-30 17:16